Thiết kế website doanh nghiệp và cách tăng doanh thu
Mô tả sản phẩm tốt
Các mô tả sản phẩm tốt nhất là một trong những cách giúp bạn tối ưu trang sản phẩm trên website, giúp người mua sắm hình dung được khi sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn có thể mô tả chi tiết hơn về sản phẩm và tránh sử dụng các mô tả lý thuyết, có sẵn từ nhà sản xuất. Hãy sáng tạo các content của riêng mình.
Tối ưu phần tùy chọn của sản phẩm
Sản phẩm của bạn có nhiều kích cỡ, màu sắc hoặc kiểu khác nhau? Hãy đảm bảo người mua hàng dễ dàng lựa chọn giữa các tùy chọn của bạn.
Bằng cách xem hiển thị ảnh của từng tùy chọn song song, người mua sắm có thể đưa ra quyết định nhanh hơn về loại sản phẩm họ muốn mua.
Trò chuyện trực tiếp
Nếu người mua sắm vẫn có câu hỏi sau khi xem trang sản phẩm của bạn, họ hiếm khi kết thúc bằng việc mua hàng. Họ thường sẽ thuyết phục bản thân rằng họ có thể mua sau và kết thúc rời đi, thường không bao giờ trở lại.
Hãy đưa tính năng trò chuyện trực tiếp trên tất cả các trang sản phẩm của bạn. Để người mua sắm có thể nhận được bất kỳ câu trả lời nào từ các thắc mắc của họ.
Thêm vào danh sách yêu thích
Đây có thể xem là một tính năng quen thuộc và hữu ích mà bạn có thể bắt gặp trong bất kì trang TMĐT nào. Việc cho phép khách hàng lưu lại các sản phẩm mình cần, có ấn tượng sẽ giúp họ nhớ về chúng nhiều hơn.
Hiển thị lượt xem, lượt thích
Nếu bạn có số lượt xem tốt trên trang sản phẩm của mình, hãy hiển thị số lượt xem đó! Bạn có thể thêm khả năng cho người mua sắm vào các sản phẩm “thích” và hiển thị những con số đó.
Tối ưu breadcrumbs
Các trang web thương mại điện tử phải có hai loại đường dẫn: Đường dẫn phân cấp và đường dẫn dựa trên lịch sử truy cập web.
Đây được gọi là các breadcrumbs, nơi tập hợp nhiều liên kết (đường link) phân cấp, giúp người xem biết được mình đang ở vị trí nào trên website.
Breadcrumbs có cấu trúc như sau:
Trang chủ > Chuyên Mục (hoặc thẻ Tag) > Trang con
Trang chủ > Trang đã xem thứ nhất > Trang đã xem thứ hai > …
Trên thực tế, khi truy cập vào website, nếu không có đường dẫn phân cấp, sẽ rất khó cho người mua sắm xem qua các bộ sưu tập sản phẩm. Nó giống như sử dụng nút “Back” của trình duyệt của bạn vậy. Khi không có nó, bạn đang bị mắc kẹt và loay hoay không biết phải làm gì trên trang website này cả.
Tối ưu hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh là tối quan trọng và cần thiết khi thiết kế website doanh nghiệp cho bất kỳ trang sản phẩm TMĐT nào. Mọi người cần biết được những sản phẩm họ đang mua trực tuyến sẽ có hình dáng như thế nào trong thực tế.
Những hình ảnh này phải nổi bật, tải nhanh, với các tùy chọn phóng to và xem chi tiết hơn. Nếu được, bạn cần cung cấp các hình ảnh đa chiều, nhìn từ nhiều góc độ khác nhau.
Tối ưu tên sản phẩm
Nếu muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết hơn cũng như tìm kiếm dễ dàng hơn. Bạn cần tối ưu tên sản phẩm của mình.
Đăng tải video
Trên nhiều kênh thương mại điện tử lớn và phổ biến hiện nay như Shopee, Lazada. Họ cho phép các shop bán hàng đăng tải video trong trang miêu tả để hiển thị rõ hơn về các sản phẩm.
Video là một cách cực kỳ mạnh mẽ để thuyết phục người mua sắm mua hàng. Với video, gần như là bạn đang đi mua sắm trực tiếp!